Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của “Hoạt động trải nghiệm” đối với học sinh lớp 1, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện để giáo viên lớp 1 tham gia đầy đủ các chuyên đề tập huấn, bồi dưỡng giáo viên của Quận và Thành phố. Đồng thời chú trọng triển khai các tiết chuyên đề tại trường nhằm bồi dưỡng đội ngũ, góp ý, rút kinh nghiệm qua các buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên.
Ngay từ đầu năm học giáo viên khối 1 của nhà trường đã tập trung xây dựng chương trình, nghiên cứu áp dụng các hình thức dạy học như: Dạy học qua hoạt động, dạy học qua tương tác, dạy học qua hướng dẫn. Mỗi tiết học các em học sinh đều được tham gia các hoạt động theo một chuỗi kết nối: 1. Khởi động, làm quen – 2. Khám phá - 3. Thực hành, luyện tập – 4. Vận dụng, sáng tạo.
Việc đánh giá kết quả “Hoạt động trải nghiệm” không chỉ từ phía giáo viên, mà coi trọng sự đánh giá đồng đẳng, nghĩa là sự đánh giá từ chính các em học sinh với nhau, phối hợp với sự đánh giá của phụ huỵnh học sinh. Qua thực tiễn giảng dạy, chúng tôi nhận thấy học sinh rất yêu thích các hoạt động trải nghiệm và những trải nghiệm thông qua lao động hàng ngày thường sẽ giúp học sinh nhớ lâu hơn là học trong sách vở.
Một số hình ảnh dạy - học “Hoạt động trải nghiệm” của học sinh trong tuần 20
Chủ đề: EM ƯƠM CÂY XANH (Tuần 20 – Sách Cánh Diều)
BTT Tiểu học Thành Công A