Trang chủ Hoạt động giáo dục Hoạt động chuyên môn

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRONG THỜI GIAN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

06/03/2020
Tháng 2/2020 khi học sinh được nghỉ học để phòng, chống  bệnh Covid-19, tập thể giáo viên khối 1, khối chuyên biệt vẫn tích cực nghiên cức học tập chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới theo kế hoạch hoạt động chung của nhà trường.

Với tinh thần tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2020-2021, trong thời gian này giáo viên khối 1, khối chuyên biệt vẫn duy trì  sinh hoạt chuyên môn thường xuyên để nghiên cứu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và nghiên cứu sách giáo khoa mới.

Dự thảo mới nhất chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã được Bộ GD-ĐT điều chỉnh, hoàn thành. Theo đó, chương trình cấp tiểu học có mục tiêu giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho việc phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực. Chương trình mới sẽ chú trọng hơn việc rèn luyện cho học sinh có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, khả năng phát hiện, giải quyết vấn đề, hợp tác làm việc theo nhóm... tăng cường hoạt động xã hội của học sinh. Các môn học được chia thành môn học bắt buộc và môn học tự chọn. Hệ thống các môn học được thiết kế theo định hướng bảo đảm cân đối nội dung các lĩnh vực giáo dục, phù hợp với từng cấp học, lớp học; thống nhất giữa các lớp học trước với các lớp học sau; tích hợp mạnh ở các lớp học dưới (đặc biệt là lớp 1), phân hoá dần ở các lớp học trên, tương thích với các môn học của nhiều nước trên thế giới.

Với mục tiêu và cấu trúc chương trình giáo dục phổ thông 2018, với sự định hướng của BGH nhà trường Tập thể GV khối 1 và khối chuyên biệt  nhận thấy phải chủ động chuẩn bị cho mình nền tảng kiến thức và tâm thế cho việc đổi mới tới đây. Để chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tập thể giáo viên khối 1, khối chuyên biệt đã rất tích cực trong nghiên cứu chương trình sách giáo khoa mới, đã quan tâm giải quyết các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Mỗi giáo viên cần chủ động đọc - tìm hiểu một cách thấu đáo chương trình các môn học, nhất là đối với môn học của mình đã được Bộ GD&ĐT thông qua bởi đó là nội dung cơ bản nhất sẽ đảm nhận trong giảng dạy.

Thứ hai: Mỗi giáo viên phải luôn xác định được mình sẽ là động lực thúc đẩy việc thay đổi chương trình, sách giáo khoa mới, làm chủ được kiến thức môn học, nhất là đối với môn tích hợp.

Thứ ba: Trong mỗi đợt tập huấn, cần chủ động lĩnh hội, học hỏi những điểm mới. Những gì chưa hiểu thấu đáo cần mạnh dạn trao đổi, chia sẻ để được tháo gỡ. Ngoài ra, cần thường xuyên cập nhật thông tin trên các Website của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, các trang chuyên đề của ngành để trang bị kiến thức cho bản thân.

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, chúng tôi hy vọng chất lượng giáo dục toàn diện của trường TH Thành Công A sẽ đáp ứng sự mong đợi của các cấp lãnh đạo và s tin tưởng của CMHS.

HÌNH ẢNH MINH HỌA

Giáo viên khối 1 đọc và nghiên cứu bộ SGK Cánh diều

Đ/c P. Hiệu trưởng cùng giáo viên khối 1 nghiên cứu phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy năng lực học sinh

Tập thể giáo viên khối 1 và khối chuyên biệt nghiên cứu Sách giáo khoa mới



Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá

Chia sẻ: